Đánh giá iPhone 14 Pro Max: “Ông vua” mới của thị trường

Trong bộ tứ iPhone 14, iPhone 14 Pro Max là phiên bản lớn nhất và cũng là trung tâm của mọi sự chú ý với những tính năng tiên tiến nhất, cấu hình mạnh nhất.

Là “anh cả” trong “gia đình” iPhone 2022, iPhone 14 Pro Max đặc biệt và đầy tính năng. Trong lịch sử, phiên bản Pro Max của các thế hệ iPhone trước luôn là thiết bị hấp dẫn và có nhiều tính năng nhất với màn hình lớn nhất, pin “trâu” nhất và camera tiên tiến nhất, được thèm muốn nhất.

iPhone 14 Pro Max là “bá vương” mới của phân khúc smartphone.

iPhone 14 Pro Max cũng không phải là ngoại lệ. “Siêu phẩm” này có phần cứng và tính năng tốt nhất trong số tất cả các iPhone mới và dễ dàng phân biệt hơn.

Những tính năng mới trên iPhone 14 Pro Max:

● Vết cắt hình “viên thuốc” Dynamic Island

● Chip Apple A16 Bionic nhanh hơn

● Màn hình luôn bật với tốc độ làm mới 1-120Hz

● Camera chính 48MP

● Cải thiện camera FaceTime

● Kết nối vệ tinh trong tình huống khẩn cấp

Thiết kế & Màu sắc

Đã tròn 5 năm “tai thỏ” xuất hiện trên iPhone, và iFan đã được thoả ước nguyện khi Apple mang tới vết cắt “viên thuốc” mới – tên gọi Dynamic Island trên cặp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đáng chú ý, Dynamic Island sẽ hiển thị các widget tùy chỉnh và các thông tin được tổng hợp theo ngữ cảnh cụ thể.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 3
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 4
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 5
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 6

4 màu của iPhone 14 Pro Max.

Ví dụ: khu vực xung quanh viên thuốc có thể hiển thị bản nhạc đang phát, cuộc gọi đến hoặc AirDrops, lời nhắc ghép nối AirPods, thông báo sạc, v.v. Nhìn chung, cách của “Nhà Táo” sáng tạo hơn khi tạo ra lỗ hổng hình chữ “i” trong iOS.

Ngoài yếu tố thiết kế mới, iPhone 14 Pro Max chỉ hẹp hơn một chút so với người tiền nhiệm, tạo cảm giác cao hơn và có thể sử dụng một tay dễ hơn.

Về tổng thể, thiết kế khung của máy không thay đổi: cạnh phẳng, khung thép không gỉ, cụm 3 camera sau trong bố cục hình vuông, cổng Lighting ở cạnh dưới (bên cạnh loa), một công tắc tắt tiếng, khả năng chống nước IP68.

Về màu sắc, iPhone 14 Pro Max có 4 màu: Đen Space, Bạc, Vàng và Tím đậm mới.

Màn hình

Về công nghệ hiển thị, màn hình XDR OLED ProMotion trên iPhone 14 Pro Max gần như tương tự iPhone 13 Pro Max năm ngoái … với một vài điểm khác biệt rất đáng chú ý.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 7

Đầu tiên, điện thoại mới có tần số làm mới rộng hơn một chút: 1-120Hz thay vì 10-120Hz trên iPhone 13 Pro Max. Mặc dù sự khác biệt không đặc biệt lớn nhưng màn hình đã mở khóa một chức năng mới – màn hình luôn bật.

Với tính năng này, màn hình của iPhone vẫn giữ lại chủ đề của hình nền màn hình khóa, mặt đồng hồ và một số tiện ích khác nhưng sẽ làm tối màn hình. Thêm nữa, iPhone 14 Pro Max có tỷ lệ màn hình 20: 9 cao hơn một chút (các iPhone trước đây có tỷ lệ màn hình 19,5: 9) và độ sáng cao nhất đạt đến 2.000 nit.

Camera

Lần đầu tiên trên iPhone, Apple đã tham gia vào “cuộc chiến” megapixel với camera chính 48MP trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Camera này đã đánh dấu chấm hết cho camera chính 12MP nhiều năm nay.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 9

Thiết kế camera không thay đổi.

Camera 48MP sử dụng tính năng ghép điểm ảnh 4:1 để đem lại hình ảnh 12MP. Nếu người dùng muốn có hình ảnh chi tiết 48MP, có thể sử dụng ProRAW. Tất nhiên, chế độ này sẽ hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh sáng tốt.

Thông số kỹ thuật đầy đủ của camera iPhone 14 Pro Max:

● Camera chính: 48MP, khẩu độ f / 1.78, tiêu cự 24mm, lấy nét 100% pixel

● Camera góc siêu rộng: 12MP, khẩu độ f / 2.2, tiêu cự 13mm

● Camera tele 12MP:

– zoom 2x, tiêu cự 48mm, khẩu độ f / 1.78, lấy nét 100% pixel, chống rung quang học OIS thay đổi cảm biến

– zoom 3X, tiêu cự 77mm, khẩu độ f / 2.8, OIS

● Camera trước: 12MP, khẩu độ f / 1.9 với khả năng tự động lấy nét

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 10
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 11
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 12
Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 13

Ảnh chụp bởi iPhone 14 Pro Max.

Hiệu suất

Trong lịch sử, các chip mới nhất của Apple đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh và điều này sẽ khó có thể thay đổi vào năm 2022. Chip Apple A16 Bionic 4nm mới đạt được một “bước nhảy vọt” về hiệu suất so với Apple A15 Bionic của iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max, sẽ cung cấp sức mạnh cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 14

Cấu hình “chất” nhất trong lịch sử iPhone.

Chip A16 Bionic sử dụng cùng một bố cục sáu lõi được sử dụng trong các chip Apple trước đây (gồm 2 lõi hiệu suất cho các tác vụ chuyên sâu và 4 lõi hiệu quả), gồm GPU 5 lõi với băng thông nhiều hơn 50% và Neural Engine 16 lõi – đáp ứng gần 17 nghìn tỷ hoạt động/ giây…

Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max đi kèm với RAM 6GB giống như người tiền nhiệm (nhiều khả năng là RAM LPDDR5 thay vì LPDDR4X). Về bộ nhớ, máy sở hữu các phiên bản 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Kết nối tối đa

Một tính năng mới khá hấp dẫn của iPhone 14 Pro Max cũng như dòng iPhone 14 là gửi tin nhắn SOS khẩn cấp qua vệ tinh, cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản đến các dịch vụ khẩn cấp hoặc gửi vị trí qua Find My bằng cách sử dụng kết nối vệ tinh khi không ở vùng phủ sóng. Tính năng này đang ra mắt ở Mỹ và Canada và sẽ miễn phí cho người dùng iPhone 14 Pro Max trong hai năm.

Phiên bản iOS 16

iPhone 14 Pro Max đi kèm với iOS 16. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành này đi kèm với hầu hết các cải tiến, mang đến một tùy chỉnh màn hình khóa khá hấp dẫn, cho phép người dùng cá nhân hóa giao diện và chức năng của màn hình khóa. Hầu hết các thay đổi đã được giới thiệu với chức năng màn hình luôn bật.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 15

Màn hình với nhiều tính năng linh hoạt hơn trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Về mặt kỹ thuật, iPhone 14 Pro Max sẽ được hỗ trợ phần mềm ít nhất 5 năm, người dùng có thể sử dụng chúng cho đến năm 2027 và thậm chí có thể lâu hơn.

Pin iPhone 14 Pro Max

Năm ngoái, iPhone 13 Pro Max là một trong những điện thoại có tuổi thọ pin cao nhất hiện tại. Hiện vẫn chưa rõ iPhone 14 Pro Max có viên pin dung lượng bao nhiêu nhưng máy sẽ có tuổi thọ bền hơn do chip A16 Bionic hiệu quả hơn và màn hình OLED nâng cao. Theo “Táo Khuyết”, chiếc iPhone này có thể trụ đến 29 giờ phát lại video, 25 giờ phát video trực tuyến và 95 giờ phát âm thanh.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max: "Ông vua" mới của thị trường - 16

iPhone 14 Pro Max tím đậm.

Chiếc iPhone vẫn chỉ hỗ trợ sạc có dây ở mức 20W, không đi kèm bộ sạc trong hộp.

Sạc không dây MagSafe vẫn được duy trì, hỗ trợ tối đa lên đến 15W.

Tạm kết

Hiện tại, chỉ Galaxy S22 Ultra với bút cảm ứng S Pen và Galaxy Z Fold 4 mới xứng đáng trở thành đối thủ của iPhone 14 Pro Max. Giá dự kiến của iPhone 14 Pro Max khi về tới Việt Nam sẽ là từ 33,99 triệu đồng (bản 128GB) – khá “chát”. Nhưng với tất cả những tính năng xịn sò mà chúng sở hữu, thiết bị hoàn toàn có khả năng giành được vị thế là “điện thoại tốt nhất của năm”.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/danh-gia-iphone-14-pro-max-ong-vua-moi-cua-thi-truong-1394599.ngn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *