Chi tiết về Dynamic Island và cơ chế hoạt động trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Chi tiết về Dynamic Island và cơ chế hoạt động trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Chi tiết về Dynamic Island và cơ chế hoạt động trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Nội dung bài viết[Ẩn]

Kể từ khi Apple giới thiệu iPhone 14 ra mắt, “Dynamic Island” trở thành từ khoá đang ngày càng hot trên mọi phương tiện truyền thông.

Dynamic Island là gì?

Dynamic Island là 1 tính năng mới trên iPhone 14 series và Dynamic Island chỉ được hỗ trợ trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Kể từ khi ra mắt, Dynamic Island đã được nhiều người dùng đánh giá đem đến trải nghiệm độc đáo.

Apple đã thực sự loại bỏ thiết kế tai thỏ “nhiều tai tiếng” trên dòng iPhone cao cấp mới, thay vào đó iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lại có màn hình thiết kế đục lỗ có camera trước và cảm biến tiệm cận dạng viên thuốc. Thiết kế đục lỗ này đã có trên các thiết bị smartphone Android nhưng Apple đã khéo léo biến khu vực này thành một màn hình phụ hiển thị thông báo và gọi đó là Dynamic Island.

Cơ chế hoạt động của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max là gì?

Ở chế độ bình thường, phần này có dạng viên thuốc chứa camera trước và cảm biến giống. Tuy nhiên khi có thông báo đến hoặc cuộc gọi đến, Dynamic Island trở thành màn hình phụ có thể thay đổi kích cỡ và hiển thị nhiều loại thông tin, dễ dàng tùy biến kích cỡ và cho phép tương tác trực tiếp.

Cơ chế hoạt động của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max là gì?

Dynamic Island được Apple tận dụng để hiển thị thêm nhiều thông tin đến người dùng nhưng giảm sự khó chịu với phần khiếm khuyết nằm giữa màn. Tính năng tương tự này từng được thương hiệu LG trình làng cách đây vài năm trên dòng smartphone LG V10 và gọi nó bằng cái tên Second Screen. Nhưng đã không thành công như Apple vì không thể thuyết phục được người dùng.

Cơ chế hoạt động của Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max là gì?

Phần màn hình phụ trên LG V10 có thể dùng cho nhiều chức năng, như trong ảnh này là để truy cập nhanh một số app. Ảnh: Cnet.

Công dụng chính của Dynamic Island chỉ là để truyền tải thông tin và nó đã giúp Apple thật sự thành công trong khi LG thất bại nặng nề. Dynamic Island cũng có những công dụng riêng, như điều khiển bài nhạc và nhắc nhở lịch trình nhưng chỉ chiếm một chút diện tích trên màn hình cũng như không cản trở trải nghiệm của bạn.

Không còn là thứ gây khó chịu cho người dùng, Dynamic Island biến phần khuyết trở thành nơi phô diễn sức sáng tạo của Apple. Tuy nhiên, Apple đã xử lý cụm khuyết dài này bằng cách hoạt động như một màn hình phụ.

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và Pro Max hoạt động như thế nào?

Người dùng có thể thay đổi kích cỡ màn hình phụ Dynamic Island này tuỳ ý khi trải nghiệm, khi có thông báo mới đến Dynamic Island sẽ mở rộng để thu hút sự chú ý của bạn sau đó thu nhỏ lại một cách linh hoạt để không làm gián đoạn sử dụng của bạn.

Khi người dùng chuyển từ giao diện ứng dụng nghe nhạc về màn hình chính, Dynamic Island tự động mở rộng để hiển thị thêm hình ảnh bìa album ca khúc đang nghe, phát ngay lập tức bằng một cú chạm.

Khi bạn mở khoá điện thoại cần xác thực FaceID hoặc khi thực hiện hành động nao đó cần xác thực sinh trắc học, một khuôn mặt cười sẽ xuất hiện trên Dynamic Island và nháy mắt khi nó nhận ra bạn. Ngay cả khi bạn xem Google Map, kiểm tra các chuyến đi tiếp theo những thông tin liên quan sẽ được gửi đến bạn bằng một cửa số bật ra nhanh chóng từ Dynamic Island. Ngoài ra nó còn hiển thị nhiều tính năng khác từ cuộc gọi, dẫn đường GPS, Face ID hay pin AirPods.

https://www.facebook.com/plugins/video.php?height=306&href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fvender.vn%2Fvideos%2F807980510224133%2F&show_text=false&width=560&t=0

Đằng sau sự sinh động của Dynamic Island là hàng loạt nâng cấp về thuật toán hiển thị nâng cao cho màn hình, làm cho Dynamic Island phản hồi bất cứ nơi nào bạn chạm, vuốt hoặc giữ. Hoạt ảnh Dynamic Island Apple đã sử dụng công nghệ khử răng cưa để hiệu ứng kéo dài, mở rộng diện tích, chuyển động như chất lỏng trở nên thật mượt mà.

Các chuyên gia đánh giá Dynamic Island như nào

Theo CEO Tim Cook, tính năng này ra đời nhằm đem đến không gian hiển thị rõ ràng, mạch lạc theo cách thú vị nhất cho người dùng.

Trang công nghệ Cnet cho biết bản chất Dynamic Island vẫn là một biến thể của “tai thỏ” chỉ là giờ nó thật sự giá trị hơn. “Mỗi thông báo trên khu vực này đều có một điểm nhận dạng riêng, nó tùy biến, linh hoạt, độc đáo theo cách riêng của Apple”. Cnet đánh giá đây là “cuộc cách mạng” biến phần khuyết màn hình vốn gây khó chịu trong quá trình sử dụng trở thành tính năng độc nhất và hữu ích cho các iFan.

The Verge đánh giá cao cách xử lý này của Apple với phần khuyết không thể che giấu như sau: “Nếu bạn không thể xóa nó đi, hãy tìm cách khai thác”. Đây cũng là phần khác biệt lớn giữa iPhone 14 dòng Pro với iPhone 14 “thường” của năm nay.

Khi nào iPhone 14 series mở bán ?

Năm nay, người dùng trong nước có thể mua iPhone 14 VN/A sớm hơn thường lệ, chỉ sau những thị trường lớn như Mỹ, Singapore từ 1 đến 3 tuần thay vì phải chờ đợi hơn một tháng như trước. Hiện tại đã có giá bán dự kiến của bộ tứ iPhone 14Xem ngay tại đây!